1
Bạn cần hỗ trợ?
banner

Hình ảnh tinh trùng ở nam giới

CHIA SẺ
tháng 8 09, 2018

Hình ảnh tinh trùng khỏe ở nam giới

Chất lượng tinh trùng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng thụ thai. Nếu nam giới có tinh trùng khỏe mạnh và nữ giới không mắc các bệnh về hệ sinh sản thì khả năng thụ thai là rất cao. Tinh trùng khỏe mạnh còn là tiền đề sinh ra những em bé khỏe mạnh và thông minh.

Sức khỏe của tinh trùng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cần phải kiểm tra, xem xét kỹ lưỡng thì mới có thể kết luận một cách chính xác về sức khỏe của tinh trùng. Phương pháp kiểm tra chính xác nhất về chất lượng tinh trùng là làm tinh dịch đồ. Tuy nhiên có một số biểu hiện của tinh trùng mà nam giới có thể quan sát bằng mắt thường và phân biệt tinh trùng khỏe và yếu như sau:
  • Số lượng tinh trùng: Tinh trùng nam giới được cho là khỏe mạnh, đạt chuẩn về số lượng tinh trùng nếu mỗi lần xuất tinh lượng tinh dịch đạt từ 2 – 5ml. Trong đó, lượng tinh trùng cần đảm bảo đạt được từ 60 – 80 triệu/ml.
  • Màu sắc của tinh dịch xuất ra ngoài: Sau khi xuất tinh khoảng 30 giây thì tinh dịch sẽ hóa lỏng và màu sắc sẽ thay đổi so với khi mới xuất tinh, thường là tinh dịch sẽ có màu hơi vàng hoặc là màu trắng.
  • Tốc độ của tinh trùng: Trong tổng số tinh trùng được đưa vào cơ quan sinh dục nữ có khoảng 75% tinh trùng di động và 25% trong số đó di chuyển nhanh đồng nghĩa với việc tinh trùng được coi là khỏe mạnh.
  • Hình dạng của tinh trùng: Về hình dạng tinh trùng, nếu có trên 30% số tinh trùng có hình dạng bình thường thì cũng được coi là tinh trùng khỏe mạnh.
  • Thời gian hóa lỏng: Tinh trùng khỏe mạnh thì chỉ sau từ 15 đến 30 phút sẽ chuyển từ trạng thái sánh sang trạng thái lỏng.
  • Độ dính: Lấy một ống nghiệm thủy tinh rồi chạm vào hỗn hợp tinh dịch đã được hóa lỏng. Nếu sợi tinh dịch có thể kéo dài khoảng 2cm thì đó là tinh trùng khỏe mạnh.

Như vậy, việc quan sát hình ảnh tinh trùng sau khi xuất tinh cũng có thể cung cấp cho nam giới những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang có vấn đề cần được khắc phục. Vì chỉ cần tuyến sinh dục xảy ra bất cứ sự cố nào gây thiết hụt về thành phần dinh dưỡng để nuôi tinh trùng đều sẽ có những biểu hiện cụ thể.

Hình ảnh tinh trùng yếu ở nam giới

Ngược lại với những hình ảnh tinh trùng khỏe, thì tinh trùng yếu ở nam giới thường có các biểu hiện cơ bản có thể nhận biết bằng mắt thường như sau:
  • Tinh trùng có màu bất thường, mùi bất thường, nhất là khi phát hiện tinh dịch tiết ra có màu vàng hay lẫn máu, hãy cảnh giác vì đó là dấu hiệu bị nhiễm khuẩn đường sinh dục, tiết niệu có thể bị viêm.
  • Tinh trùng vón cục: Khi nam giới xuất tinh trong tinh dịch có những hạt trắng nhỏ như hạt cơm, bóp thấy mịn như bột.
  • Tinh trùng đông đặc: Khi quá 30 phút mà tinh dịch không hóa lỏng hoặc có hiện tượng đông đặc lại thì có thể kết luận tinh trùng bất thường.
  • Tinh trùng loãng: Tinh dịch xuất ra luôn ở dạng lỏng, không có độ nhớt.
Trên đây là những dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu, tinh trùng ít nam giới không thể bỏ ra. Mức độ bệnh và biểu hiện ở mỗi người là hoàn toàn khác nhau nhưng tình trạng tinh trùng yếu, tinh trùng ít, tinh trùng dị dạng là không thể tự khỏi. Vì vậy, nam giới nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để làm xét nghiệm tinh dịch đồ kiểm tra chất lượng tinh trùng. Các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân dẫn đến tinh trùng yếu một cách chuẩn xác nhất và tư vấn biện pháp chữa trị kịp thời.


Bình luận

TƯ VẤN ONLINE
CHAT TRỰC TUYẾN
DMCA.com Protection Status