1
Bạn cần hỗ trợ?
banner

Mổ tràn dịch màng tinh hoàn người người lớn và trẻ em

CHIA SẺ
tháng 1 17, 2019
Tràn dịch màng tinh hoàn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và chất lượng cuộc sống của nam giới. Hiện nay có rất nhiều những cơ sở y tế được xây dựng lên, do vậy mà việc lựa chọn được một địa chỉ mổ tràn dịch màng tinh hoàn thật sự chất lượng và uy tín tại Hà Nội quả là một điều khó khăn. Vậy mổ tràn dịch màng tinh hoàn người người lớn và trẻ em ở đâu tốt?

Trước tiên, nam giới cần nắm rõ nguyên nhân gây tràn dịch màng tinh hoàn là gì để từ đó có biện pháp xử lý kịp thời nếu không may mắc phải căn bệnh này.

Nguyên nhân gây tràn dịch màng tinh hoàn

Nguyên nhân gây tràn dịch màng tinh hoàn ở trẻ em
 Một số bé trai, tràn dịch màng tinh hoàn thường phát triển từ trong bụng mẹ. Khi tới tuần thứ 28 của thai kỳ, tinh hoàn của bé trai sẽ di chuyển từ vị trí ổ bụng xuống tới bìu thông qua một ống nhỏ có tên là ống phúc tinh mạc. Bình thường các chất dịch này sẽ tự thoát hết ra ngoài sau đó đóng lại. Nếu chất dịch này vẫn còn ứ đọng lại, cũng không cần quá lo lắng bởi nhiều trường hợp các chất này sẽ tự tiêu. Vì thế, chỉ nên can thiệp với trẻ trên 2 tuổi khi lượng dịch này nhiều.

Nguyên nhân gây tràn dich màng tinh hoàn ở người lớn
Với nam giới trưởng thành, nguyên nhân gây tràn dịch màng tinh hoàn thường liên quan tới các bệnh lý nam khoa như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn hoặc biến chứng sau thắt giãn tĩnh mạch tinh, sau mổ thoát vị bẹn.

Khuyến cáo: Bình thường hiện tượng tràn dịch màng tinh hoàn không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân do mắc các bệnh lý liên quan tới tinh hoàn có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống tình dục, khả năng sinh sản và trở thành một trong những yếu tố tăng nguy cơ ung thư ở nam giới. 

Phương pháp điều trị tràn dịch màng tinh hoàn?

Việc điều trị tràn dịch màng tinh hoàn cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ chuyên khoa mới có chỉ định phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.
  • -Điều trị tràn dịch màng tinh hoàn bằng thuốc kháng sinh: cefuroxim, cefixim, ceftriaxon, hoặc nhóm các loại thuốc ofloxacin, sparfloxacin rotifloxacin,… 
  • -Điều trị theo phác đồ: chạy tia, trị bệnh bằng hoá chất 
  • -Phương pháp chọc hút dịch màng tinh hoàn 
  • -Bệnh ác tính hoặc tràn dịch do ống phúc tinh hoàn sẽ cần làm phẫu thuật mổ tràn dịch màng tinh hoàn. 
Người bệnh được yêu cầu tối hôm trước ăn nhẹ, sáng ngày mổ nhịn ăn. Quy trình mổ thông thường như sau:
  • + Bước 1. Người bệnh được yêu cầu nằm ngửa hai chân duỗi thẳng, đầu kê cao khoảng 15 độ. Người bệnh được bác sỹ tiến hành gây tê tủy sống hoặc gây tê tại chỗ ở gốc bìu. 
  • + Bước 2. Bác sỹ phẫu thuật chính sẽ dùng ngón tay cái và ngón trỏ bên trái kẹp đẩy dưới gốc của khối tràn dịch màng tinh hoàn ra phía ngoài da bìu. 
  • + Bước 3. Bác sỹ sử dụng dao để rạch da bìu. Đường rạch khoảng từ 3 - 5 cm tùy thuộc vào khối lượng tràn dịch. 
  • + Bước 4. Bác sỹ dùng kẹp răng chuột kẹp vào mép đường rạch và các tổ chức dính với màng tinh hoàn, tay trái vẫn giữ cho căng vết mổ, kiểm tra và cầm máu. 
  • + Bước 5: Lớp màng tinh hoàn được mở ra, các bác sỹ tiến hành hút hết dịch màng tinh hoàn. 
  • + Bước 6: Khâu lớp màng tinh hoàn. 

Điều trị tràn dịch màng tinh hoàn theo cách nào sẽ được quyết định dựa trên các yếu tố: độ tuổi người bệnh, mức độ nghiêm trọng và nguyên nhân gây bệnh. Trong số đó phẫu thuật mổ tràn dịch màng tinh hoàn là lựa chọn chữa bệnh cho nam giới trưởng thành và người cao tuổi, khi mắc bệnh tràn dịch màng tinh hoàn có các biểu hiện biến dạng, hoại tử và gây các trở ngại nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. 

Phòng khám Nam học Hà Nội-địa chỉ mổ tràn dịch màng tinh hoàn uy tín tại Hà Nội

Phẫu thuật mổ tràn dịch màng tinh hoàn là phương pháp chữa bệnh mang lại hiệu quả nhất đối với những người mắc bệnh nặng và nhất thiết cần được làm phẫu thuật. Tác dụng chữa bệnh tức thời cùng với tính chuyên nghiệp trong suốt quá trình phẫu thuật đã đảm bảo cho ca phẫu thuật được tiến thành thuận lợi và tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm về sau.

Phẫu thuật tràn màng dịch tinh hoàn tại phòng khám Nam học Hà Nội được các chuyên gia đánh giá là phương pháp chữa bệnh đạt được nhiều thành quả, trong đó phải kể đến những ưu điểm nổi bật đó là:
  • - Tiến hành trong môi trường thủ thuật vô trùng, kháng khuẩn, an toàn tuyệt đối 
  • -Đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề giỏi 
  • - Môi trường khám bệnh thân thiện và tận tâm, tính chuyên nghiệp luôn đi kèm với thái độ chăm sóc bệnh nhân ân cần và chu đáo nhất. 
  • -Chi phí công khai minh bạch và áp dụng dựa trên sự quản lý chặt chẽ của Bộ y tế. 

Bình luận

TƯ VẤN ONLINE
CHAT TRỰC TUYẾN
DMCA.com Protection Status