1
Bạn cần hỗ trợ?
banner

Thắt ống dẫn tinh có nối lại được không?

CHIA SẺ
tháng 11 02, 2018
Đối với việc nam giới có ý định thắt ống dẫn tinh thì việc nối lại được không là một câu hỏi được rất nhiều phái nam muốn biết. Phương pháp thắt ống tinh không chỉ đơn thuần là giải pháp tránh thai an toàn với nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn các phương pháp sử dụng tráng thai như bao cao su, vòng tránh thai, thuốc tránh thai,... biện pháp này được thực hiện nhằm sử dụng linh loạt theo nhu cầu của nam giới. Do đó bài viết dưới đây sẽ cho các bạn biết về việc thắt ống dẫn tinh xong có thể nối lại được không?

Phương pháp thắt ống dẫn tinh ở nam giới có nối lại được không?

Thắt ống dẫn tinh là một trong những biện pháp tránh thai hiệu quả với tỷ lệ thành công cao, đạt 99%. Khi nam giới thực hiện thắt ống dẫn tinh đồng nghĩa với việc họ và bạn tình có thể quan hệ tình dục mà mình không phải sử dụng thêm bất cứ biện pháp tránh thai nào khác.

Phương pháp thắt ống dẫn tinh nhằm mục đích triệt sản ở nam giới, ống dẫn tinh có kích thước rất nhỏ, với đường kính khoảng 2mm, lòng ống là 0,5mm có thể sờ nắn thấy vị trí của ống ở phần dưới và ngoài gốc dương vật.

Với thủ thuật thắt ống dẫn tinh, ngày nay lĩnh vực y khoa tiến bộ hơn, cho thấy kỹ thuật xử lý thắt ống dẫn tinh cũng tiên tiến, an toàn hơn và hoạt động của bộ phận ống dẫn tinh sau khi bị thắt lại vẫn được duy trì nên không ảnh hưởng gì tới chức năng sinh sản của nam giới.

Đồng thời, trong quá trình thực hiện thắt ống dẫn tinh, phẫu thuật viên chỉ lược bỏ một đoạn nhỏ ống dẫn tinh chứ không cắt bỏ hoàn toàn. Vì thế, các phần ống dẫn tinh còn lại vẫn được nuôi dưỡng bởi thừng tinh. Cho nên, khi cần thực hiện chức năng sinh sản trở lại thì nam giới có thể nối lại ống dẫn tinh bình thường.

Để đảm bảo quá tình phẫu thuật nhằm nối lại đường dẫn tinh trùng, khôi phục lại ống dẫn tinh, giúp cho nam giới có thể tiếp tục có con theo mong muốn, cần lưu ý những vấn đề sau:
  • Thời gian thực hiện phẫu thuật: Nếu dưới 3 năm thì khả năng có lại tinh trùng trong tinh dịch là 97% và sau có khoảng 76% bệnh nhân trong số đó có thể có con.
  • Trường hợp ống dẫn tinh được thắt 15 năm trước đó hoặc lâu hơn thì cơ hội có lại tinh trùng sẽ giảm chỉ còn 71% và chỉ có 30% trong số họ là có con.
  • Quy trình thực hiện: Trong quá trình thực hiện phẫu thuật, bác sỹ phải sử dụng kính hiển vi hoặc kính lúp với độ phóng đại cao nhất để có thể nhìn và xác định rõ vị trí của ống dẫn tinh.
  • Yêu cầu bề Bác sỹ: Bác sỹ thực hiện thủ thuật phải là những người dày dặn kinh nghiệm được đạo tạo bài bản về vi phẫu thuật, từng thực hiện thành công cho nhiều bệnh nhân trước đó.
  • Cơ sở y tế: Đảm bảo trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại. Môi trường vô khuẩn, an toàn. Quy trình thực hiện nghiêm ngặt đúng theo quy định.

Nối ống dẫn tinh được thực hiện như thế nào?

- Bước 1: Bác sỹ sẽ thực hiện trước khi tiến hành nối ống dẫn tinh cho nam giới đó là kiểm tra tinh dịch đồ xem liệu có còn sót lại tinh trùng trong ống dẫn tinh hay không.

- Bước 2: Gây tê tủy sống để không gây đau đớn cho người bệnh trong quá trình phẫu thuật.

- Bước 3: Thực hiện phẫu thuật nối ống dẫn tinh với phương pháp vi phẫu thuật cùng kính lúp hoặc kính hiển vi.

- Bước 4: Các bác sỹ sẽ thực hiện mở một đường trên vùng bìu. Sau đó, sử dụng dụng cụ cô lập hai đầu ống dẫn tinh bị thắt trước đó ra khỏi thừng tinh. Mở nút ở hai đầu ống dẫn tinh cô lập và nối chúng lại với nhau.

Một ca phẫu thuật nối ống dẫn tinh được xem là thành công nếu như sau phẫu thuật người chồng có tinh trùng trong tinh dịch. Điều này được đảm bảo thông qua việc nam giới cần thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ hoặc sau đó một khoảng thời gian nhất định người vợ có mang thai hay không?

Để đảm bảo phẫu thuật thành công và không có biến chứng bào đòi hỏi nam giới cần phải lựa chọn những cơ sở ý tế với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, có kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị hiện đại đảm bảo mọi vấn đề xảy ra trong quá trình thực hiện phẫu thuật. Đặc biệt chế độ chăm sóc hậu phẫu là rất quan trọng để đảm bảo tâm sinh lý một cách tốt nhất.



Xem thêm:




Bình luận

TƯ VẤN ONLINE
CHAT TRỰC TUYẾN
DMCA.com Protection Status