1
Bạn cần hỗ trợ?
banner

Hiện tượng di tinh là gì? Di tinh có phải là yếu sinh lý

CHIA SẺ
tháng 8 01, 2018
Tình trạng di tinh cũng được chia ra thành nhiều cấp độ đó là:
- Di tinh sinh lý: không ảnh hưởng gì tới tâm sinh lý, sức khỏe nam giới, hiện tượng di tinh chỉ xảy ra khoảng 2 – 3 lần/tháng hoặc ít hơn.

- Di tinh bệnh lý: Hiện tượng di tinh xảy ra với tần suất nhiều lần trong ngày, trong tuần hoặc tháng,… lượng tinh dịch ra nhiều, loãng, gây nhiều xáo trộn, lo lắng trong tâm lý, cơ thể mệt mỏi, nét mặt xanh xao, đau thắt lưng…

Di tinh là hiện tượng tinh dịch xuất tự nhiên, không quan hệ tình dục và không có khoái cảm mà chỉ thấy tinh dịch chảy ra.

Di tinh có phải là yếu sinh lý

Trên thực tế rất nhiều nam giới thấy dấu hiệu xuất tinh khi chưa quan hệ đã lầm tưởng đó là bệnh yếu sinh lý. Thế nhưng, theo các chuyên gia nam khoa, di tinh không phải là yếu sinh lý. Di tinh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó chủ yếu là do tình trạng sức khỏe của người bệnh.

  • Cơ thể suy nhược, chức năng của các cơ quan suy giảm, ví dụ như chức năng của vỏ não suy giảm, mất đi khả năng kiểm soát dẫn tới tình trạng khi xuất tinh khi dương vật cương cứng từ đó dẫn tới hiện tượng di tinh. 
  • Nhân tố thần kinh: Do nhu cầu tình dục cao không thể kiềm chế, đặc biệt một số trường hợp nam giới có thói quen thủ dâm trước khi ngủ hoặc đi ngủ trong tình trạng hưng phấn và ham muốn quan hệ tình dục quá cao, tình trạng lâu dần khiến cho dây thần kinh điều khiển quá trình xuất tinh bị kích thích dẫn tới di tinh. 
  • Bệnh lý cục bộ: Nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc bệnh lý bộ phận sinh dục như: Hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt,.., những căn bệnh này đều có thể dẫn tới hiện tượng di tinh ở nam giới. 
Trong những trường hợp nam giới di tinh trong thời gian dài, kéo theo tâm lý sợ hãi, hoang mang, dễ sinh ra những phản ứng tâm lý không tốt, căng thẳng thần kinh trước khi ngủ… Khiến cho hiện tượng di tinh diễn ra thường xuyên hơn và còn gây ra tình trạng thần kinh yếu kém.

Như vậy, đối với lo lắng, di tinh có phải yếu sinh lý không? Bạn có thể yên tâm bởi câu trả lời sẽ là không. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, đây rất có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm nên nam giới cần được thăm khám và điều trị kịp thời.

Với tất cả những băn khoăn lo lắng về hiện tượng di tinh ở nam giới, hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ qua số điện thoại: 024.2268.5252 hoặc 03.52.38.5252 để nhận tư vấn miễn phí hoặc đặt lịch thăm khám online.
Nguồn: Bs Nguyen Phuong Hong




Bình luận

TƯ VẤN ONLINE
CHAT TRỰC TUYẾN
DMCA.com Protection Status