1
Bạn cần hỗ trợ?
banner

Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam giới

CHIA SẺ
tháng 10 30, 2018

Dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam giới 

Viêm niệu đạo là dạng viêm nhiễm xảy ra tại cơ quan niệu đạo của nam giới. Bệnh có thể xảy ra cùng với tình trạng nhiễm trùng đường tiểu, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Vậy, việc chẩn đoán viêm niệu đạo có khó không? Các bác sĩ chuyên khoa cho biết: căn bệnh viêm niệu đạo ở nam giới thường đặc trưng với những triệu chứng điển hình như: 

- Tiểu nhiều lần trong ngày nhưng lượng nước tiểu ra rất ít, cảm giác rát buốt mỗi khi đi tiểu, tiểu dắt.

- Nước tiểu có chứa dịch mủ, máu và có mùi khai nồng.

- Nam giới bị viêm niệu đạo thường xuyên bị chảy dịch nhầy, chảy mủ ở lỗ niệu đạo. Những ngày đầu, dịch nhầy thường chảy nhiều và thường xuyên sau đó sẽ gián đoạn, dịch nhầy thường chảy ra vào buổi sáng sớm khi vừa ngủ dậy.

- Lỗ niệu đạo sưng đỏ, đau và ngứa dọc đường niệu đạo, đau khi quan hệ, xuất tinh đau.

- Những biểu hiện kèm theo có thể là: Sưng đau bìu, viêm hầu họng (do lậu).

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo ở nam giới thường do vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục hoặc các vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiểu gây ra, như: vi khuẩn song cầu lậu, khuẩn chlamydia, virus HSV gây mụn rộp và các nhiễm trùng khác lây truyền trong quá trình hoạt động tình dục cũng có thể gây ra viêm niệu đạo.

Khi nam giới có tiếp xúc với hóa chất như xà phòng, lotion, nước hoa.. gây ra cơn đau tạm thời trong niệu dạo lâu dần sẽ gây nhiễm trùng. Bên cạnh đó, chất diệt tinh trùng trong bao cao su, thuốc mỡ, kem hoặc bọt tránh thai,… cũng có thể gây kích ứng và viêm nhiễm niệu đạo.

So với viêm niệu đạo cấp tính, viêm niệu đạo mạn tính (khi căn bệnh kéo dài vài tuần hoặc vài tháng hoặc biến mất và trở lại) có thể do vi khuẩn gây ra, nhưng cũng có thể là do sự thu hẹp của chính bản thân ống niệu đạo.

Viêm niệu đạo ở nam giới có nguy hiểm không?

Như chúng ta đã biết, chức năng của niệu đạo là dẫn nước tiểu từ bàng quang đi ra ngoài và đồng thời cũng đóng vai trò dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh. Khi niệu đạo viêm sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài xuất nước tiểu, tinh dịch và có thể để lại những biến chứng bất lợi cho người bệnh.

- Gây suy thận: Viêm niệu đạo giai đoạn đầu nếu không được điều trị sẽ chuyển thành viêm niệu đạo mãn tính, nguy hiểm hơn là nó có thể dẫn đến suy thận mãn tính.

- Gây rối loạn sinh lý: Với những cảm giác khó chịu do bệnh gây ra sẽ làm ảnh hưởng lớn đến khoái cảm trong sinh hoạt tình dục, nguy cơ lớn dẫn tới bệnh liệt dương, xuất tinh sớm,...

- Gây vô sinh: Nếu viêm niệu đạo để lâu mà không điều trị, viêm nhiễm lây lan rộng rãi lên tuyến tiền liệt, 2 tinh hoàn, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, đe dọa khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí có thể gây vô sinh.

- Gây ra nhiều bệnh lý khác: Khi vi khuẩn ở niệu đạo xâm nhập vào các bộ phận khác như tuyến tiền liệt, bàng quang thì sẽ gây viêm nhiễm tại những bộ phận đó như viêm tiền liệt tuyến, viêm bàng quang,...

Như vậy là không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hàng ngày, viêm niệu đạo ở nam giới còn gây nên những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của người bệnh. Chính bởi vậy, việc tìm hiểu về các phòng tránh và điều trị bệnh là rất cần thiết.

Nam giới bị viêm niệu đạo điều trị như thế nào?


Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, để điều trị viêm niệu đạo nói chung và bệnh ở nam giới nói riêng, bệnh nhân cần đến trực tiếp thăm khám, phát hiện nguyên nhân, xác định tình trạng bệnh.

Tại phòng khám Nam học Hà Nội, các bác sĩ sẽ áp dụng điều trị theo phương pháp đông tây y kết hợp. Ngoài việc sử dụng thuốc tây y chuyên khoa tốt nhất hiện nay để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, bệnh nhân còn được bác sĩ đông y thăm khám và cho sử dụng thêm thuốc đông y để thanh nhiệt bàng quang, thông niệu, mát gan, thải độc, tăng sức đề kháng, để điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh, hạn chế khả năng tái phát của bệnh, vì bệnh viêm đường tiết niệu có tính chất tái phát rất cao nếu không được sử dụng kết hợp cùng thuốc y học cổ truyền.

Trong điều trị, các bác sĩ sẽ kết hợp với việc sử dụng máy Laser bán dẫn hỗ có tác dụng rất lớn trong chữa bệnh viêm niệu đạo ở nam giới, với nhiều ưu điểm vượt trội như:

Tiêu diệt vi khuẩn: Tiêu viêm, tiêu sưng, tiêu diệt vi khuẩn, giảm đau hoặc mất cảm giác đau.

- Đề phòng sưng nề vết thương sau quá trình thủ thuật.

- Giúp cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, tăng khả năng chuyển hóa tế bào, hấp thụ và tiêu tan dịch tiết.

- Thúc đẩy quá trình lên da non, phục hồi nhanh các vị trí bị tổn thương, giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Lời khuyên tốt nhất dành cho nam giới là ngay khi gặp những dấu hiệu bất thường hãy tới phòng khám Nam học Hà Nội để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và đưa ra lời tư vấn thích hợp nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số điện thoại: 024.2268.5252 hoặc 03.52.38.5252 hoặc cổng chát trực tuyến tại cổng website của phòng khám Nam học Hà Nội.

Nguồn: bs hồng


Bình luận

TƯ VẤN ONLINE
CHAT TRỰC TUYẾN
DMCA.com Protection Status