1
Bạn cần hỗ trợ?
banner

Chữa viêm gan B bằng thuốc Nam có tốt không?

CHIA SẺ
tháng 1 29, 2019
Viêm gan b là một căn bệnh nguy hiểm do virus viêm gan b gây ra. Ban đầu virus tấn công vào hệ miễn dịch, nếu cơ thể không đủ sức chống lại virus thì chúng sẽ nhanh chóng di chuyển từ máu tấn công vào gan, gây nên tình trạng viêm nhiễm, làm suy giảm chức năng gan, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Nếu bệnh không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì người bệnh rất dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm như xơ gan và ung thư gan rất khó điều trị. 

Hiện nay, điều trị viêm gan B được áp dụng bằng nhiều phương pháp khác nhau, phụ thuộc vào mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe ở mỗi người. Tuy nhiên, chữa viêm gan B bằng thuốc Nam là phương pháp đang được người bệnh tìm kiếm và áp dụng rất nhiều. 


Hiện nay chưa có một nghiên cứu nào khẳng định việc chữa viêm gan B bằng thuốc Nam đảm bảo tiêu diệt hoàn toàn virus gây bệnh.

Mặc dù, thành phần có trong thuốc nam có chứa một số hoạt chất có tác dụng tốt cho gan, giúp hạ men gan, phục hồi, cải thiện chức năng gan khá tốt cho các bệnh nhân viêm gan B, tuy nhiên thuốc không có khả năng tiêu diệt virus, cũng không có khả năng tái tạo lại các tế bào gan bị tổn thương.

Việc dùng thuốc nam có thể giúp người bệnh thuyên giảm một số triệu chứng của bệnh viêm gan B ở giai đoạn cấp tính như: vàng da, mệt mỏi, mụn nhọt… còn đối với những trường hợp người bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc dùng thuốc nam chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị bệnh chứ không có tác dụng chữa trị dứt điểm.

Mặt khác, không ít trường hợp sau khi chữa viêm gan B bằng thuốc Nam, nhận thấy các triệu chứng giảm, sức khỏe cải thiện, nên tự cho là bệnh đã được chữa khỏi và yên tâm không điều trị nữa. Các bác sỹ cho biết, thực tế phương pháp chữa bệnh này chỉ chữa được phần ngọn mà không thể tiêu diệt được phần gốc, virus vẫn đang sinh sôi, phát triển và không ngừng tấn công tế bào gan của bạn. Nếu như không kịp thời điều trị kháng virus, ức chế sự sao chép của HBV thì sẽ rất nguy hiểm cho người bệnh, bệnh sẽ nhanh chóng gây ra các biến chứng đe dọa tính mạng.

Chữa viêm gan B bằng cách nào hiệu quả?

Để loại bỏ hoàn toàn virus HBV ra khỏi cơ thể, ngay khi nghi ngờ mắc bệnh hoặc không may gặp rắc rối ở các bệnh lý về gan thì người bệnh cần phải kiểm tra tại các phòng khám chuyên khoa, để được tìm ra nguyên nhân gây bệnh, mức độ và phương pháp điều trị viêm gan B phù hợp.

Chị Nguyễn Thị B (27 tuổi, Bắc Ninh) lo lắng: “Tôi mới biết mình bị viêm gan B cách đây 2 tháng. Lúc đầu tôi cũng định đi khám, nhưng ở ngay cuối xóm là nhà thầy lang chuyên cắt thuốc Nam chữa rất nhiều bệnh, trong đó có cả cách chữa viêm gan B bằng thuốc Nam. Được người thân khuyên nên thử điều trị một thời gian xem có hiệu quả như nhiều người đồn thổi nên tôi cũng thực hiện theo. Đáng buồn là sử dụng thuốc được gần 2 tháng mà tôi cảm thấy các triệu chứng điển hình như vàng da, nước tiểu sẫm màu... chỉ giảm nhẹ, cơ thể xanh xao, mệt mỏi, không thể chống cự được nữa, nên tôi buộc phải tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa...

Trên thực tế, không chỉ có trường hợp của chị B lâm vào hoàn cảnh này, mà rất nhiều người bệnh do chủ quan, lo lắng về chi phí... mà tự ý điều trị viêm gan B theo nhiều cách khác nhau.

Các bác sỹ khuyến cáo, đừng vì những cái lợi trước mắt từ các bài thuốc nam mang lại mà vô tình bỏ lỡ mất cơ hội điều trị khi bệnh còn nhẹ, để đến lúc phát hiện ra thì bệnh đã nặng, gan tổn thương nghiêm trọng. Việc điều trị lúc này sẽ trở nên khó khăn hơn, tốn kém nhiều thời gian cũng như chi phí hơn. Vì vậy, người bệnh tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc một cách bừa bãi, dù là thuốc Nam hay các phương pháp điều trị khác thì cũng phải tuân theo sự chỉ dẫn của chuyên gia, không nên tin vào những lời quảng cáo hay truyền miệng không có căn cứ.

Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ chuyên khoa, người bệnh cũng nên tiến hành khám sức khỏe định kì để theo dõi tình trạng bệnh nhằm có biện pháp kiểm soát bệnh đúng đắn, nên ăn uống cân đối và sinh hoạt khoa học để có thể giúp tăng cường hiệu quả điều trị bệnh bằng thuốc và phòng ngừa biến chứng cho sức khỏe.

Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc đánh giá chính xác hơn về cách chữa viêm gan B bằng thuốc Nam có tốt không? cũng như có thêm kiến thức để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh.

Bình luận

TƯ VẤN ONLINE
CHAT TRỰC TUYẾN
DMCA.com Protection Status