1
Bạn cần hỗ trợ?
banner

Hiện tượng tràn dịch màng tinh hoàn ở thai nhi là gì?

CHIA SẺ
tháng 6 27, 2018
Hiện tượng tràn dịch màng tinh hoàn ở thai nhi là gì?

Tình trạng tràn dịch màng tinh hoàn ở thai nhi có thể phát triển từ rất sớm. Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế thì cứ khoảng 10 trẻ sơ sinh nam thì có một trẻ sơ sinh mắc bệnh.

Theo Bác sĩ chuyên khoa I phụ sản Nguyễn Thị Lan Hương hiện đang công tác tại phòng khám 52 Nguyễn Trãi cho biết, hiện tượng tràn dịch màng tinh hoàn ở thai nhi là tình trạng ứ nước trong bao tinh hoàn, phần bên trong bìu. Hiện tượng này có thể xuất hiện ở một hoặc cả hai bên bìu. Ở thai nhi, từ 28 tuần của thai kỳ, tinh hoàn mới có thể di chuyển xuống ổ bụng. Phần lớn chất dịch sẽ tự thoát ra ngoài trước khi các ống phúc tinh đóng lại và gây nên tình trạng có dịch bao quanh.


Dấu hiệu tràn dịch màng tinh hoàn thai nhi chủ yếu được xác định qua hình ảnh siêu âm. Nếu qua siêu âm, bác sỹ thấy một bên bìu hoặc phần bìu to bất thường hay nhìn thấy như một túi chứa dịch bên trong thì khả năng em bé sau khi ra đời sẽ bị mắc bệnh rất cao.

Khi được xác định các dấu hiệu tràn dịch màng tinh hoàn thai nhi như trên, các bậc phụ huynh không nên xem thường. Bởi tình trạng bệnh nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm tới khả năng sinh sản sau này của bé. Vì vậy, cha mẹ cần theo dõi thai kỳ trong khoảng thời gian này cũng như thực hiện theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo cho sức khỏe của bé.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa phòng khám là những người có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh cho người bệnh. Với môi trường y tế chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo, thủ tục thăm khám bệnh nhanh chóng, chi phí niêm yết công khai theo quy định của Sở y tế… Vì vậy các bậc cha mẹ có thể yên tâm đưa trẻ đến thăm khám và điều trị bệnh tại đây.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về hiện tượng tràn dịch màng tinh hoàn ở thai nhi được các bác sỹ phòng khám Nam học Hà Nội chia sẻ. Khi còn lo lắng hay có thắc mắc về vấn đề hãy gọi điện đến Hotline: 024.3562.5252 - 0926002669 hoặc chat ngay với bác sỹ trên [Hệ thống tư vấn trực tuyến] tại website của phòng khám để được hỗ trợ và đặt lịch hẹn khám. 


Bình luận

TƯ VẤN ONLINE
CHAT TRỰC TUYẾN
DMCA.com Protection Status