1
Bạn cần hỗ trợ?
banner

Tác hại sa tinh hoàn Cách chữa bệnh sa tinh hoàn hiệu quả

CHIA SẺ
tháng 1 09, 2019

Tác hại nguy hiểm của sa tinh hoàn

Nhắc đến vô sinh, rất nhiều người sẽ đổ lỗi cho vấn đề tinh trùng trong khi không cố gắng tìm ra nguyên nhân gốc rễ. Trong thực tế, kích thước của tinh hoàn to hay nhỏ cũng góp phần quyết định rằng bạn có phải là "người cha tốt" trong tương lai hay không.
Chúng ta đều biết, trong tinh hoàn có cơ quan sản xuất tinh trùng với những ống tinh nhỏ gấp khúc. Thông thường, kích thước của tinh hoàn to hay nhỏ có liên quan đến mức độ sản xuất testoterone cao hay thấp.
  • Trong phạm vi kích thước tinh hoàn bình thường, thì tinh hoàn càng to, mức testosterone càng cao, và ngược lại, nếu kích cỡ tinh hoàn nhỏ thì mức testosterone thấp hơn.
  • Kích cỡ của tinh hoàn: Khi sinh ra nam giới sẽ có 2 tinh hoàn, đến lúc trưởng thành mỗi tinh hoàn sẽ có kích cỡ trung bình từ 4,5 x 2,5 cm, nặng khoảng 10 – 15 gram.
  • Nói chung, kích thước của tinh hoàn bình thường ở nam giới da vàng là từ 15 đến 25 ml (theo đơn vị tính của người Trung Quốc, tương đương gram), kích thước tinh hoàn của người da trắng là khoảng 20 đến 30 ml, còn kích thước của người da màu Châu Phi thì còn lớn hơn.
Nếu người có kích thước tinh hoàn nhỏ hơn 12, thì được gọi là tinh hoàn nhỏ, đây thuộc về một loại bệnh, có thể khiến khả năng sinh sản thấp do khả năng sinh tinh thấp hơn. Tinh hoàn càng nhỏ, thì khả năng sinh sản càng ít, thậm chí vô sinh.
Vì vậy, hãy chú ý đến kích thước tinh hoàn, nam giới có "trứng bé tí" thì khả năng sinh sản thấp, tỉ lệ có con còn thấp hơn nhiều.

Cách chữa bệnh sa tinh hoàn an toàn và hiệu quả

  • Sa tinh hoàn do bệnh lý thường đi kèm với tình trạng sưng đau ở tinh hoàn, nên nam giới cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để bác sỹ kiểm tra và kịp thời khắc phục. Các bác sỹ đầu tiên sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng vùng bẹn bìu, yêu cầu người bệnh thực hiện các xét nghiệm, siêu âm cần thiết để chẩn đoán căn nguyên gây sa tinh hoàn. Dựa vào đó mà có cách điều trị thích hợp.
  • Nếu do viêm tinh hoàn: Có thể điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Viêm tinh hoàn do vi khuẩn có thể sử dụng kháng sinh đặc hiệu. Nếu do virus có thể cho bệnh nhân dùng thuốc giúp thuyên giảm triệu chứng.
  • Do giãn tĩnh mạch thừng tinh: Phẫu thuật sẽ được chỉ định, mục đích của phẫu thuật là cột lại tĩnh mạch thừng tinh bị giãn.
  • Nếu do thoát vị bẹn: phẫu thuật sẽ được chỉ định. Để tránh các biến chứng nguy hiểm
  • Còn do xoắn tinh hoàn: Bác sỹ sẽ can thiệp bằng phẫu thuật, giúp máu lưu thông tới tinh hoàn như bình thường.


Bình luận

TƯ VẤN ONLINE
CHAT TRỰC TUYẾN
DMCA.com Protection Status